Looking For Anything Specific?

5 วิตามินเร่งผมยาว อาหารผม รากผมแข็งแรง วิตามินอะไรที่ทำให้ผมยาวเร็ว?

5 วิตามินเร่งผมยาว อาหารผม รากผมแข็งแรง วิตามินอะไรที่ทำให้ผมยาวเร็ว? OHO999.com

ใครอยากผมยาวเร็ว มีรากผมที่แข็งแรง ผมไม่ขาดหลุดร่วงง่ายจนผมบาง ผมน้อย แนะนำให้เติมสารอาหารให้ผมด้วย 5 วิตามินเร่งผมยาว อาหารเสริมตามนี้เลย กินแล้วดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะ!


 5 วิตามินเร่งผมยาว 🍊💊


1. วิตามินดี

วิตามินดี OHO999.com

หากร่างกายขาดวิตามินดี ก็อาจส่งผลให้ผมร่วงได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นวิตามินดีจึงถือเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่สำคัญต่อเส้นผมของเรา โดยวิตามินดีจะถูกเผาผลาญในผิวหนังโดยเซลล์เคราติโนไซต์ (Keratinocytes) ซึ่งเป็นเซลล์ผิวหนังที่จะสร้างเคราติน แต่ถ้าหากร่างกายได้รับวิตามินดีไม่เพียงพอ เซลล์เคราติโนไซต์ในรูขุมขนบนศีรษะจะทำให้การเจริญเติบโตของเส้นผมมีปัญหา และส่งผลให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ตามมา


2. ธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็ก OHO999.com

ธาตุเหล็ก (Iron) ก็มีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตของเส้นผมเช่นกัน อีกทั้งธาตุเหล็กยังมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียน ช่วยนำออกซิเจนไปยังเซลล์ ทำให้สามารถช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ ซึ่งหากร่างกายได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถผลิตฮีโมโกลบินได้เพียงพอ ซึ่งจะทำให้การส่งออกซิเจนไปยังหนังศีรษะของเราช้าลง จนทำให้ผมร่วงได้ในที่สุด


3. วิตามินซี

วิตามินซี OHO999.com

วิตามินซี นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้แล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย อีกทั้งวิตามินซียังจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปทั่วร่างกาย โดยรวมไปถึงหนังศีรษะของเราด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อมีการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะมากขึ้น ก็จะทำให้มีการกระตุ้นรูขุมขนมากขึ้น ทำให้สามารถช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมได้นั่นเอง


4. สังกะสี

สังกะสี OHO999.com

สังกะสี หรือ ซิงค์ (Zinc) มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ไปจนถึงการสร้าง DNA และหากร่างกายขาดซิงค์ ก็อาจจะส่งผลให้ผมหลุดร่วง รวมถึงแผลหายช้าอีกด้วย นอกจากนั้นซิงค์ก็ยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างโปรตีนในเส้นผมและเซลล์อื่นๆ อีกด้วย


5. ไบโอติน

ไบโอติน OHO999.com

ไบโอติน (Biotin ) หรือ วิตามินบี 7 เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม มีส่วนช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงที่นำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงหนังศีรษะและรูขุมขน อีกทั้งยังมีบทบาทในการสร้างเคราตินซึ่งถือเป็นส่วนประกอบหลักของเส้นผมอีกด้วย


 ลงทุนเดิมพันอย่างมั่นใจโดยทีมงานคุณภาพที่ดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมงที่  OHO999.com คลิกที่นี่


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

อาหาร เกม ดูดวง สวย รีวิว หวย บอล เว็บสล็อตusa สล็อต1688 เว็บอเมริกา เว็บสล็อต อันดับ หนึ่ง ของ อเมริกา เกมสล็อต เว็บ ใหญ่ สล็อต จาก อเมริกา เว็บอเมริกาสล็อต สล็อต pg เว็บตรงจากอเมริกา สล็อตอเมริกา เว็บแท้อเมริกา เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์ จากอเมริกา สล็อตเว็บตรง สล็อตเว็บตรง สล็อตอเมริกา เว็บ สล็อต ต่างประเทศ อเมริกา เว็บusa เว็บตรง สล็อตเว็บตรง สล็อต อเมริกา usaslot เว็บแท้อเมริกา เกม ค่าย usa